Monday 19 May 2014

నూరు గొడ్లను తిన్న రాబందు ఒక్క గాలివానకి కూలడం అంటే యేమిటో కాంగ్రెసు చూపించింది!

        100+ వయసున్న పార్టీ పదేళ్ళ పాటు అజగరం లాగ పరిపాలించి ఆఖరికి తన సుదీర్ఘ చరిత్రలో యేనాడూ యెదురవని పరాభవానికి గురయింది.భారత ప్రజ లందరికీ తనే అసలయిన ప్రతినిధి నని విర్రవీగిన ఆ విషవృక్షానికి తన పునాదుల్ని కదిలించి చూపించారు భారత ప్రజలు.విశాల ప్రజానీకం ఒప్పుదల అక్కర్లేకుండా తేలికగా అధికారాన్ని చేరుకోవటానికి వోటుబ్యాంకుల్ని తయారు చేసుకొని విర్రవీగుతున్న వాళ్ళకి ఆ యెకౌంటు యెప్పుడో మురిగిపోయిందనే నిజాన్ని కళ్ళు బైర్లు కమ్మేలా చూపించారు ముస్లిం సోదరులు.

      ఈ మధ్యనే ఒక సామాన్య కార్యకర్త తను అడుగుపెట్టిన ప్రతిచోటా కాంగ్రెసుకి రాహుకాలపు ఫలితాన్ని చూపిస్తున్న యువనేతకి చెవిలో ఉప్పుదేశం చేసాడు, యేమని?నాయనా మీరు ముస్లిములని వోటుబ్యాంకులుగా వాడుకోవటం తెలివైన పనిగా మురిసిపోతున్నారు, కానీ ఆ లాభాలని కిట్టించుకోవటం కోసం మత సంస్థల నిండా దొంగలు చేరారు. సామాన్య ముస్లిములు వారిని అసహ్యించుకుంటూ సహేంద్ర తక్షకాయ అన్నట్టు మిమ్మల్ని కూడా లాగి పారెయ్య బోతున్నారు, కళ్ళు తెరవండి - అని!కళ్ళకి కలబంద జిగురు పూసుకుని ఉన్న మేధావులు కళ్ళు తెరిచేసరికి పీఠం కదిలి పోయింది.

        ఇప్పటి కయినా తెరిచారా అనేది కూడా అనుమానమే?ఇంకా అక్కడ - యెవరో రాసిచ్చిన ప్రసంగ పాఠాన్ని మాటి మాటికీ చూసుకుంటూ వొత్తుల్ని పలకలేక అవస్థలు పడుతూ చదువుకుంటూ పులకించిపోయే మాతృమూర్తీ, అద్భుతంగా ప్రసంగించి ప్రజల్ని సమ్మోహితుల్ని చెయ్యడానికి బదులు, మా అమ్మ యేడ్చింది అని ఒకసారీ మా అమ్మ నన్ను తిట్టింది అని ఒకసారీ అఘోరించి అవతలి వాళ్లకి అడ్డంగా నిలువుగా దొరికిపోయే విదూషక యువరాజే కనిపిస్తున్నారు మరి!

         ముఖ్యంగా మన రాష్ట్రాన్ని మెడ మీద తలకాయ ఉన్న వాడెవడూ చెయ్యనంత దరిద్రంగా విభజించిన పాతకం కట్టి కుడిపింది.తెలంగాణాలో ఆ మాత్రం వోట్లన్నా యెలా పడినాయో చిత్రమే గానీ పోటుగాళ్ల మనుకున్న వాళ్ళంతా దూది పింజల్లా యెగిరిపోయారు చేసుకున్న వాడికి చేసుకున్నంత అనే సామెతకి సాక్ష్యంగా.తను కూర్చున్న కొమ్మని తనే నరుక్కున్న పాతకాలం పల్లెటూరి వాడు కూడా వీళ్లతో పోలిస్తే మేధావే?!

          అన్ని పార్టీలూ కాంగ్రెసుకి జరిగిన ఈ అవమానం నుంచి గుణపాఠం నేర్చుకోవాలి.వోటు బ్యాంకు రాజకీయాలు మాని ప్రజలకి నికరమయిన మేలు చేసి చూపించి అప్పుడు అధికారాన్ని కోరుకోవాలి.ఈ వోటు బ్యాంకు రాజకీయాలే  కుల, మత, ప్రాంత విభేదాలకి కారణమయి ప్రజల్ని మీరు వేరు మేము వేరు అని కలహించుకునే స్థాయికి తీసుకెళ్తున్నాయి.కాంగ్రెసుకి ఈరోజున యెదురయిన దుస్థితి తమకు యెదురు కాకూడని కోరుకునే పార్టీలు ప్రజల విచక్షణ స్థాయి మారిందని తెలుసుకుని తాము కూడా హుందాగా ఉండటం నేర్చుకోవాలి.

4 comments:

  1. nice one, keep it up buddy...

    ReplyDelete
  2. సిరిసిరిమువ్వ గారి బ్లాగులో మీ వ్యాఖ్యకు నా జవాబు ఇదిగో. I am replying in English as I do not have the patience (still jetlagging after weeks of travel) of going through a long transliteration process.

    Before 1900, there were very few Andhra origin people in Hyderabad state. The first "wave" started after Osman Ali Khan took over as the last Nizam.

    Prior to this, the Telugu speakers in Hyderabad state used the terms తూర్పు ఆంధ్రులు, తూర్పు వారు or తూర్పోళ్ళు for the Telugus of Madras state. Telugus of both states called themselves ఆంధ్రులు.

    Mulki rules came into force in 1919. Osmania University started at the same time.

    According to the rules, an individual can become a Mulki either by birth/descent or residence. The latter consisted of two conditions: a) minimum 15 years of domicile & b) settling down in Hyderabad state after abandoning the intention of returning to their native place.

    Thousands of Madras Telugus came to Hyderabad state starting in the 1920's. These pioneers were motivated by the availability of land & the emerging irrigation sector. This coincided with the Madras Andhra renaissance era where individuals inspired by the thinking of stalwarts like Tripuraneni moved to places like Coimbatore & Bellary. Most of the settlers belonged to upper caste farming castes with a sprinkling of "supporting groups" (e.g. Brahmins well versed with the customs of coastal region).

    The new immigrants formed small settlements (Guntur palle, Kammawada etc.) in which they lived. While they adopted quite a few of local cusoms (e.g. bonalu/batukamma), they continued following their own traditions also. This worked out quite well as the Hyderabad state culture was (and still is) essentially "salad bowl" cosmopolitan.

    As they wanted to retain their unique identity, they faced an "identification dilemma". They could not call themselves Andhras as this is what the local Telugus called themselves. The term "Eastern Andhras" was strange to them and also not appropriate as they had given up their previous native place. They chose to call themselves "settlers" to reflect their Mulki status.

    Some settlers did move to Government service and/or urban centers later on but a great majority continued in agriculture/agro-based life.

    Settlers enjoyed great prestige and social standing. Madapati Hanumnta Rao ("Andhra Pitamaha") and VB Raju are shining examples.

    By the '40's or so the term Andhras went out of favor in Telangana. Locals by birth/descent started calling themselves Telanganites reserving the term Andhras for Madras Telugus. Settlers continued to call themselves "settlers".

    Many settlers participated in the 1969 Telangana agitation. For example, Nalamotu Chakravarthy's uncles went to jail. There was lot of antagonism (and some violence) against Andhras but all of it was directed against post-1948 arrivals.

    Andhras who moved to Hyderabad city after 1948 (for employment/business) retained links to their native place. Their children however have very few links and consider themselves Telanganites. This group is also sometimes called "settlers" but they have near zero connection with the district settlers.

    Andhras who moved to Hyderabad city after 1983 (or 1995 or 1999 depending on whom you ask) have very strong links to their native place. They have not "settled down" and should not be called settlers.

    ReplyDelete
  3. So, this is the clear picture of settlers, thank you.sorry for creating impatience just after a burdensome travel.

    ReplyDelete
    Replies
    1. My pleasure, no problem at all.

      ఇంకా చాలా ఉందండీ. ఇంకో వ్యాఖ్యలో మళ్ళీ రాస్తాను.

      Delete

సందర్శకులకి నమస్కారం.
అందరూ వ్యాఖ్యల్ని నమోదు చేయవచ్చు,ఏ విషయానికి సంబంధించి అయినా మంచి సమాచారం అందించే వ్యాఖ్యల్ని నిరభ్యంతరంగా నమోదు చేయవచ్చు. మోడరేషన్ ఉంది, భాష సభ్యతాయుతంగా ఉంటే విషయం ఎలా ఉన్నా అభ్యంతరం లేదు.మీ మంచి వ్యాఖ్యలతో మంచి టపాలు వేసే విధంగా ప్రోత్సహిస్తారని ఆశిస్తున్నాను.మీరు నానుంచి వివరణ ఆశిస్తే వీలయినంత ముందుగానే అడగండి.కొత్త పోష్టు వెయ్యగానే పాతవి ఆగ్రిగేటరు నుంచి పోతాయి గదా!
భవదీయుడు
హరి.S.బాబు

శ్రమ దోపిడీ గురించి ముప్పాళ రంగనాయకమ్మ గారి లోతైన పరిశీలన బెత్తెడు లోతు కూడా లేదేంటీ!

ఎలక్టొరల్   బాండ్స్   గురించి   మార్చి  31 న  " సుప్రీం   కోర్టు   తీర్పు   సంస్కరణేనా ?" అని   లోక్   సత్తా   జయప్రకాశ్   ఒక   వ్...